Vùng trồng Cúc hoa GACP - WHO của Công ty cổ phần Dược liệu Việt Nam vào mùa thu hoạch

17/12/2019 | Tin VIETMEC
Cho đến nay, Công ty cổ phần Dược liệu Việt Nam đã xây dựng thành công 11 vùng trồng dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP - WHO (Thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới). Những ngày đầu tháng 12 này, vùng trồng dược liệu Cúc Hoa GACP - WHO của Công ty tại xã Hùng An, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên đã bắt đầu vào mùa thu hoạch. Vùng trồng dược liệu Cúc hoa tại Hưng Yên cũng đang trở thành điểm đến của giới trẻ và những người yêu nhiếp ảnh.
Vùng trồng dược liệu Cúc hoa của Công ty cổ phần dược liệu Việt Nam vào mùa thu hoạch. Những lứa cúc hoa đầu mua cho chất lượng tốt và sản lượng thu hoạch cao. Vùng trồng dược liệu Cúc hoa được VIETMEC phối hợp với các hợp tác xã nông nghiệp và hộ nông dân của huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên  xây dựng đạt tiêu chuẩn GACP - WHO, nhằm phát huy tối đa các dược tính quý giá của loại dược liệu này cũng như đảm bảo nguồn cung Cúc hoa theo tiêu chuẩn dược liệu sạch.
Vùng trồng dược liệu Cúc hoa GACP - WHO tại mùa thu hái đầu tiên trong năm 2019

Cúc hoa là một trong những loại thực vật bản địa của Việt Nam và có dược tính cao, loại thực vật này thường được sử dụng chủ yếu trong các phương thức chữa trị y học cổ truyền. Cúc hoa có thể sử dụng trực tiếp hoặc kết hợp với nhiều bài thuốc khác. Loại dược liệu này có công dụng rất hữu hiệu đối với các chứng bệnh như: Chóng mặt, đau đầu, mắt đỏ, điều trị huyết áp cao. Với đặc tính sinh trưởng phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng tại Việt Nam, nên phần lớn tinh chất có trong loại dược liệu này được giữ lại. Cúc hoa thường được thu hái vào khoảng từ tháng 10 cho đến tháng 1 -2 của năm sau, khi mà cây đã phát triển đến mức tối đa, có thể sử dụng tất cả các bộ phận để phục vụ cho việc chữa trị theo từng chứng bệnh.

Tuy nhiên, với sắc vàng rực rỡ trải rộng mênh mông bát ngát, những cánh đồng Cúc hoa đã trở thành điểm đến ấn tượng với những người yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên và nghệ thuật nhiếp ảnh. Cánh đồng dược liệu Cúc hoa của VIETMEC những ngày này, với điều kiện thời tiết thuận lợi, nhiều nắng ấm và khô hanh, lý tưởng để ghi lại những tấm ảnh để đời.

Kính mời quý vị ghé thăm và trải nghiệm trực tiếp vẻ đẹp của vùng trồng dược liệu Cúc hoa sạch của VIETMEC, cũng như ghi lại những khoảnh khắc rực rỡ như những khung hình đẹp trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”./.

Một số hình ảnh của vùng trồng Cúc hoa GACP - WHO VIETMEC:
12345
Toàn cảnh cánh đồng cúc hoa của VIETMEC vào mùa thu hái
vùng trồng cúc hoa 3
vùng trồng cúc hoa 4
vùng trồng cúc hoa 2
Đại diện lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đến thăm và làm việc với VIETMEC về vùng trồng Cúc hoa

Tác giả bài viết: VIETMEC

Nguồn tin: VIETMEC

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin tức khác?

VIETMEC TỔ CHỨC KHÁM BỆNH VÀ CẤP PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ TẠI...

VIETMEC TỔ CHỨC KHÁM BỆNH VÀ CẤP PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ TẠI...

Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước hướng về Điện Biên của Thủ tướng Phạm Minh Chính...

BỔ MẮT VIETMEC: THƯƠNG HIỆU VIỆT GÂY CHÚ Ý TRÊN TẠP CHÍ HÀN...

BỔ MẮT VIETMEC: THƯƠNG HIỆU VIỆT GÂY CHÚ Ý TRÊN TẠP CHÍ HÀN...

Năm 2024 được coi là “niên kỷ vàng” đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu...

VIETMEC: ĐỐI TÁC TIN CẬY NÂNG TẦM KHOA HỌC VIỆT - UK TRONG Y...

VIETMEC: ĐỐI TÁC TIN CẬY NÂNG TẦM KHOA HỌC VIỆT - UK TRONG Y...

Không đơn thuần là nguyên liệu y tế, dược phẩm, mà mỗi cuộc gặp gỡ giữa các đối...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?