VIETMEC đầu tư xây dựng nhà máy GMP Đông Dược

04/06/2017 | Tin VIETMEC
nhà máy
nhà máy
Từ xa xưa, con người đã biết áp dụng những cây thuốc có trong dân gian để chữa bệnh bởi nó mang lại hiệu quả cao, có sẵn trong tự nhiên và ít gây những phản ứng phụ
Từ xa xưa, con người đã biết áp dụng những cây thuốc có trong dân gian để chữa bệnh bởi nó mang lại hiệu quả cao, có sẵn trong tự nhiên và ít gây những phản ứng phụ.
Sự cần thiết phải thành lập nhà máy sản xuất đông dược và xây dựng vùng trồng dược liệu ở Việt Nam:

Với hệ thực vật phong phú về thành phần loài và khả năng cung cấp các dược liệu quý. Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng lớn về mặt cây thuốc trong khu vực Đông Nam Á. Hiện nay, nhu cầu sử dụng thuốc từ dược liệu người dân ngày càng tăng. Nhưng do khai thác liên tục trong nhiều năm không chú ý tới bảo vệ tái sinh, cộng với nạn phá rừng và cháy rừng đã làm cho nguồn tài nguyên dược liệu Việt Nam bị giảm sút nghiêm trọng, nhiều loài đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng.
 
Nhà máy sản xuất VietMec


Nguồn dược liệu cung cấp cho y học cổ truyền và nguyên liệu cho công nghiệp dược đang bị mất cân đối và tái phụ thuộc ngày càng nhiều vào dược liệu nhập khẩu.
Vùng trồng dược liệu liệu trong cộng đồng hiện đã bị thu hẹp đáng kể, thậm chí một số vùng trồng cây thuốc truyền thống đã không còn.

Chính vì những lý do trên:

Ban Giám Đốc Công ty cổ phần dược liệu Việt Nam quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn GMP với mục tiêu bước đầu định hướng xây dựng quy trình chuẩn hoá trong việc bào chế, chế biến dược liệu.

Công ty cổ phần Dược Liệu VIETMEC xây dựng dự án trồng, bảo tồn dược liệu ở Phú Thọ nhằm phát triển nguồn dược liệu, phục vụ nhu cầu khai thác và sử dụng lâu dài.
Địa điểm, thời gian thành lập nhà máy sản xuất đông dược và xây dựng vùng trồng dược liệu: 

Địa điểm: Tỉnh Phú Thọ. Đây là khu vực trung du miền núi bắc bộ, rất có tiềm năng trong việc nuôi trồng và sản xuất các loại dược liệu dân gian.
Thời gian: Hiện tại, nhà máy đang trong quá trình xây dựng và sẽ mua máy móc thiết bị, vận hành thử ngay sau khi hoàn thành nhà xưởng để có thể đi vào hoạt động chính thức vào tháng 6/2017, đáp ứng nhu cầu sản xuất dược liệu phục vụ khách hàng.

Nhà máy sản xuất, hệ thống kho tàng, khu sơ chế, chế biến dược liệu, được xây dựng theo tiêu chuẩn của Bộ y tế, đảm bảo an toàn và vệ sinh lao động.
Vùng trồng dược liệu cũng đang được khảo sát thực tế, thử nghiệm bước đầu để chuẩn bị sẵn sàng cho dự án phát triển lâu dài.

Khả năng cạnh tranh về thị trường và chất lượng của nhà máy sản xuất dược liệu:


Thị trường:

Có thể nói thị trường tiêu thụ sản phẩm thuốc và chế biến dược liệu trong phạm vi của dự án là rất tiềm năng, ổn định và bền vững.

Từ năm 2010 trở đi, nhu cầu dược liệu sạch và nguồn nguyên liệu tiêu chuẩn hoá mà Bộ y tế bắt buộc áp dụng trong hệ thống sản xuất thuốc đông dược theo tiêu chuẩn GMP là rất cao. Như vậy mở ra một triển vọng lớn cho công ty trong việc cung cấp dược liệu sạch có một thị trường rộng lớn. 

Phạm vi thị trường tiêu thụ sản phẩm được xác định trong cả nước:


Hiện nay thị trường dược liệu đang là một thị trường trôi nổi, không kiểm soát được về chất lượng cũng như giá cả. Dự án khi phát triển đến mức độ quy mô lớn sẽ tạo ra một thị trường mới là khả năng xuất khẩu nguồn dược liệu sạch ra thị trường thế giới trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập.

Trong quá trình chuẩn bị dự án, Công ty cổ phần Dược Liệu Việt Nam đã tiến hành khảo sát, đánh giá tiềm năng thăm dò và tiếp cận các nhà sản xuất để khi dự án được chuẩn bị đầy đủ về vốn đầu tư sẽ tiến hành ký kết các hợp đồng phân phối thuốc và chế biến dược liệu.

 Hơn nữa công ty hiện có đội ngũ nhân viên làm công tác Marketing chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, cùng với chính sách khuyến mại, chính sách ưu đãi sau bán hàng vì vậy khả năng chiếm lĩnh thị trường rất lớn.

Chất lượng:

- Sản phẩm của công ty được sản xuất từ nguồn dược liệu tự nhiên, được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chất lượng cao, thị trường rộng khắp trên toàn quốc. 
- Đầu tư trang thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng khang trang sạch đẹp, tiện nghi. Với đội ngũ cán bộ làm việc của công ty được đào tạo có hệ thống, có chuyên môn cao, lòng yêu nghề và ham tìm tòi, nghiên cứu làm thế mạnh trong cạnh tranh.

Hiệu quả dự kiến mang lại của hai dự án khi được hoàn thành và đi vào hoạt động:


- Hình thành vùng trồng và thu hái dược liệu sẽ góp phần bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quốc gia, đáp ứng được nhu cầu cấp thiết trong sản xuất và sử dụng của người dân. Phát triển nuôi trồng dược liệu còn là giải pháp quan trọng hạn chế tối đa việc khai thác tự nhiên, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học và bảo vệ động, thực vật hoang dã đang có nguy cơ tuyệt chủng. 

Tuy nhiên, để xây dựng và phát triển khu trồng dược liệu cần sự tham gia của hộ gia đình, doanh nghiệp cộng đồng, hợp tác xã, doanh nghiệp ngoài cộng đồng và các nhà hỗ trợ gồm các các cơ quan quản lý nhà nước và ngành, các nhà khoa học, đơn vị kinh tế cung ứng đầu vào,… để bảo đảm sản xuất và tiêu thụ hết các sản phẩm làm ra, dưới dạng sản phẩm dược liệu thô và các sản phẩm có giá trị gia tăng, tại thị trường trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Nhà máy sản xuất cao dược liệu đi vào hoạt động sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng, tăng thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước , thay thế hàng nhập khẩu, tiết kiệm ngoại tệ cho nhà nước, giải quyết thêm nhiều việc làm cho người lao động đồng thời góp phần làm cho môi trường đầu tư và kinh doanh của thêm sôi động, hấp dẫn đối với các Nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tóm lại, cả 2 dự án trên đều phục vụ việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng và có tính khả thi cao. Tính xã hội, tính nhân văn của dự  án là rất phù hợp với yêu cầu cấp thiết của cộng đồng trong điều kiện nền kinh tế thị trường phát triển.

Tuy nhiên,  cần có sự hỗ trợ đầu tư của các doanh nghiệp, cộng đồng địa phương để dự án chính thức được thực thi và mang lại hiệu quả cao nhất.

Tác giả bài viết: VIETMEC

Nguồn tin: VIETMEC

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin tức khác?

VIETMEC TỔ CHỨC KHÁM BỆNH VÀ CẤP PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ TẠI...

VIETMEC TỔ CHỨC KHÁM BỆNH VÀ CẤP PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ TẠI...

Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước hướng về Điện Biên của Thủ tướng Phạm Minh Chính...

BỔ MẮT VIETMEC: THƯƠNG HIỆU VIỆT GÂY CHÚ Ý TRÊN TẠP CHÍ HÀN...

BỔ MẮT VIETMEC: THƯƠNG HIỆU VIỆT GÂY CHÚ Ý TRÊN TẠP CHÍ HÀN...

Năm 2024 được coi là “niên kỷ vàng” đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu...

VIETMEC: ĐỐI TÁC TIN CẬY NÂNG TẦM KHOA HỌC VIỆT - UK TRONG Y...

VIETMEC: ĐỐI TÁC TIN CẬY NÂNG TẦM KHOA HỌC VIỆT - UK TRONG Y...

Không đơn thuần là nguyên liệu y tế, dược phẩm, mà mỗi cuộc gặp gỡ giữa các đối...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?