VIETMEC: Dự kiến trình ĐHCĐ chia cổ tức và cổ phiếu thưởng lên tới 80%

29/03/2023 | Tin VIETMEC
1
1
Dự kiến trong kỳ họp ĐHĐCĐ diễn ra trong thời gian tới đây, HĐQT Công ty Cổ phần Dược liệu Việt Nam (VIETMEC) sẽ trình xin ý kiến phê duyệt của ĐHĐCĐ thông qua mức chia chi trả cổ tức và chia thưởng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ lên tới 80%.
Lên sàn Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) từ tháng 7/2022 với mã DVM, VIETMEC đã niêm yết 35,65 triệu cổ phiếu với giá tham chiếu chào sàn là 18.000đ/đơn vị. Giá trị vốn hóa thị trường thời điểm chào sàn tương ứng gần 642 tỷ đồng. Tuy ghi nhận những bước giảm trong những tháng cuối năm 2022 do ảnh hưởng bởi tình hình chung của thị trường chứng khoán, nhưng trong tháng 2/2023, mã DVM ghi nhận bước tăng trưởng ấn tượng lên tới 44%.
1
 
Mã DVM tăng trưởng 44% từ tháng 2/2023 đến nay
 
Thực tế năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng như sự giảm nhiệt của thị trường cổ phiếu thời điểm cuối năm, VIETMEC vẫn nỗ lực và đạt được những kết quả khả quan. Tính đến hết năm 2022, số vốn góp chủ sở hữu là 365,5 tỷ đồng. Thặng dư vốn cổ phần là 159,2 tỷ đồng. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong năm 2022 của công ty đạt gần 1.180 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp là gần 56 tỷ đồng (theo số liệu báo cáo 4 quý tự lập của VIETMEC).
Trên cơ sở những thành công đó, VIETMEC đề ra mục tiêu kinh doanh trong năm 2023 và những năm tiếp theo với những bước phát triển khả thi:
 
Screenshot 2
 
Kế hoạch kinh doanh từ 2023-2025 của VIETMEC (Nguồn: VIETMEC)
Dự kiến, ĐHCĐ của công ty sẽ diễn ra trong tháng 5 năm 2023 với quyết định phê duyệt việc chia cổ tức và cổ phiếu thưởng lên tới 80% từ lợi nhuận để lại, lợi nhuận năm 2022 và thặng dư cổ phần. Đồng thời, đề ra phương hướng tiếp tục phát hành cổ phiếu, thu hút nhà đầu tư trong thời gian tới khi thị trường chứng khoán tăng nhiệt trở lại. Đây là tin vui cho các cổ đông, khi được hưởng lợi từ sự phát triển của công ty và nhận được phần thưởng xứng đáng cho niềm tin và đầu tư dành cho VIETMEC trong thời gian qua.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin tức khác?

BỔ MẮT VIETMEC: THƯƠNG HIỆU VIỆT GÂY CHÚ Ý TRÊN TẠP CHÍ HÀN...

BỔ MẮT VIETMEC: THƯƠNG HIỆU VIỆT GÂY CHÚ Ý TRÊN TẠP CHÍ HÀN...

Năm 2024 được coi là “niên kỷ vàng” đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu...

VIETMEC: ĐỐI TÁC TIN CẬY NÂNG TẦM KHOA HỌC VIỆT - UK TRONG Y...

VIETMEC: ĐỐI TÁC TIN CẬY NÂNG TẦM KHOA HỌC VIỆT - UK TRONG Y...

Không đơn thuần là nguyên liệu y tế, dược phẩm, mà mỗi cuộc gặp gỡ giữa các đối...

VIETMEC: GỌI YÊU THƯƠNG KHI XUÂN VỀ VỚI BỆNH NHÂN BÊNH VIỆN...

VIETMEC: GỌI YÊU THƯƠNG KHI XUÂN VỀ VỚI BỆNH NHÂN BÊNH VIỆN...

“THÁNG 3 YÊU THƯƠNG” CHƯƠNG TRÌNH ĐONG ĐẦY CẢM XÚC DÀNH TẶNG NGƯỜI BỆNH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?