Mảng sáng trong doanh thu và lợi nhuận của CTCP Dược liệu Việt Nam Quý 2/2022

31/08/2022 | Tin VIETMEC
Kết thúc quý 2/2022, bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành dược cho thấy những mảng sáng tối khác nhau. Có doanh nghiệp báo lãi tăng mạnh, nhóm khác ngậm ngùi nhìn kết quả đi xuống, thậm chí có nơi phải báo lỗ dù doanh thu trong kỳ hơn ngàn tỷ đồng.
Theo thống kê từ VietstockFinance, có 28 doanh nghiệp ngành dược đã công bố báo cáo tài chính quý 2/2022. Trong đó, tổng doanh thu ước tính đạt hơn 7 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lãi ròng thu hẹp 15.8%, còn 684 tỷ đồng. Trong đó, một số doanh nghiệp đạt tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng.
 
Top 10 doanh nghiệp ngành dược có lợi nhuận tăng trưởng trong quý 2/2022
Nguồn: VietstockFinance
Dẫn đầu về lợi nhuận ròng quý 2 là ông lớn Dược Hậu Giang (HOSE: DHG) với doanh thu gần 1.12 ngàn tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và lãi ròng đạt 234.6 tỷ đồng, tăng trưởng 16.7%.

Doanh nghiệp có mức lợi nhuận cao thứ 2 là Traphaco (HOSE: TRA). TRA có doanh thu 590 tỷ đồng trong quý 2, tăng trưởng nhẹ 6%. Tuy nhiên nhờ triển khai được nhiều sản phẩm và kiểm soát tốt chi phí, Công ty lãi ròng gần 76 tỷ đồng, bật tăng hơn 20% so với cùng kỳ.

Dược liệu Việt Nam (HNXDVM) cũng ghi nhận quý 2 đạt doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh nhờ vào việc đẩy mạnh quảng cáo và mở rộng thị trường. Trong đó, doanh thu và lãi ròng trong kỳ của Công ty đạt lần lượt 373 tỷ đồng và gần 18 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 48% và 45% so với cùng kỳ.

Nhờ nắm bắt được nhu cầu điều trị các triệu chứng hậu COVID-19, Domesco (HOSE: DMC) đã nghiên cứu, đưa ra thị trường các sản phẩm tương ứng và nhờ vậy đạt được mức lãi ròng 48.6 tỷ đồng trong quý 2/2022, tăng gần 15% so với cùng kỳ.


Người cười, kẻ khóc
 
Nhiều doanh nghiệp ngành dược báo lãi giảm
Nguồn: VietstockFinance
Không phải doanh nghiệp ngành dược nào cũng có một quý 2 kinh doanh màu hồng. Như Hóa - Dược phẩm Mekophar (UPCoM: MKP) lãi ròng chỉ đạt gần 800 triệu đồng, giảm gần 66% so với cùng kỳ. Dẫu vậy, nhờ kết quả quý 1 tươi sáng, lũy kế 6 tháng của MKP vẫn có lãi ròng 23 tỷ đồng, gấp 2 lần cùng kỳ.

Một doanh nghiệp đáng chú ý khác là DVN (Tổng Công ty Dược Việt Nam). Trong quý 2, DVN báo doanh thu đạt 1.4 ngàn tỷ đồng (tăng trưởng 10.3%), nhưng vẫn lỗ ròng gần 11 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi 77 tỷ đồng. Nguyên nhân từ khoản trích lập dự phòng hơn 70 tỷ đồng cho Mekophar, Vimedimex, CTCP Medipharco Dược phẩm Trung ương 2. Khoản trích lập tăng đột biến đã khiến DVN chuyển lãi thành lỗ trong quý 2, đồng thời khiến lợi nhuận ròng lũy kế 6 tháng giảm 76% so với cùng kỳ (chỉ đạt hơn 28 tỷ đồng).

 
Nguồn: VietstockFinance

Nguồn tin: 

Vietstock: https://vietstock.vn/2022/08/nganh-duoc-quy-2-ke-khoc-nguoi-cuoi-737-997321.htm

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin tức khác?

VIETMEC TỔ CHỨC KHÁM BỆNH VÀ CẤP PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ TẠI...

VIETMEC TỔ CHỨC KHÁM BỆNH VÀ CẤP PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ TẠI...

Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước hướng về Điện Biên của Thủ tướng Phạm Minh Chính...

BỔ MẮT VIETMEC: THƯƠNG HIỆU VIỆT GÂY CHÚ Ý TRÊN TẠP CHÍ HÀN...

BỔ MẮT VIETMEC: THƯƠNG HIỆU VIỆT GÂY CHÚ Ý TRÊN TẠP CHÍ HÀN...

Năm 2024 được coi là “niên kỷ vàng” đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu...

VIETMEC: ĐỐI TÁC TIN CẬY NÂNG TẦM KHOA HỌC VIỆT - UK TRONG Y...

VIETMEC: ĐỐI TÁC TIN CẬY NÂNG TẦM KHOA HỌC VIỆT - UK TRONG Y...

Không đơn thuần là nguyên liệu y tế, dược phẩm, mà mỗi cuộc gặp gỡ giữa các đối...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?