HỘI THẢO KHOA HỌC Y DƯỢC CỔ TRUYỀN TOÀN QUỐC LẦN THỨ NHẤT

30/10/2020 | Tin VIETMEC
Sáng 30/10/2020, tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Hội thảo Khoa học Y dược cổ truyền toàn quốc lần thứ Nhất đã được Bộ Y tế tổ chức, nhằm góp phần thực hiện hiệu quả chương trình phát triển y dược cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại đến năm 2030 theo quyết định số 1893/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bài tham luận của Công ty Cổ phần Dược liệu Việt Nam với chủ đề “Nghiên cứu dạng bào chế mới vị thuốc y học cổ truyền - Cốm vị thuốc” là một trong những bài tham luận mở đầu tại hội thảo quan trọng này.
Toan canh ben ngoai Hoi nghi
Toàn cảnh bên ngoài Hội thảo Khoa học Y dược cổ truyền toàn quốc lần thứ Nhất
Đã có 30 báo cáo thuộc các lĩnh vực khác nhau được trình bày tại Hội thảo Khoa học Y dược cổ truyền toàn quốc lần thứ Nhất, trong tổng số 81 báo cáo khoa học tham gia hội thảo tham gia hội thảo. Trong đó có 26 báo cáo kết quả nghiên cứu lâm sàng, 15 báo cáo kết quả nghien cứu điều trị bằng phương pháp không dùng thuốc, 12 báo cáo kết quả trong nghiên cứu thực nghiệm, 10 báo cáo về kết quả nghiên cứu bào chế, nghiên cứu về dược liệu và 18 báo cáo nghiên cứu chính sách và lý luận. Sau hội thảo, các tài liệu này sẽ được gửi cho Tạp chí nghiên cứu y dược cổ truyền Việt Nam tiến hành xuất bản số đặc biệt.
 
Bai tham luan cua VIETMEC tai Hoi thao
PGĐ Công ty CP Dược liệu Việt Nam Trần Bình Duyên tham luận tại Hội thảo
 Với chủ đề: Kế thừa, phát huy, phát triển Y Dược cổ truyền Việt Nam, Hội thảo là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị nghiên cứu, các doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược cổ truyền cùng xây dựng các giải pháp hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật của y học cổ truyền, làm cơ sở nghiên cứu ứng dụng trên lâm sàng trong y học cổ truyền, nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập Quốc tế. Cùng với đó là các vấn đề nghiên cứu ứng dụng phát triển chuỗi sản phẩm chất lượng cao từ dược liệu và bài thuốc phục vụ điều trị, chăm sóc sức khỏe con người, đáp ứng nhu cầu trong nước và tiến tới xuất khẩu; đẩy mạnh thiết lập mô hình kết hợp ba nhà: nhà khoa học, nhà nước, nhà doanh nghiệp trong nghiên cứu phát triển sản phẩm bảo vệ sức khỏe.
PGD Tran Binh Duyen tham luan tai Hoi thao Y duoc co truyen toan quoc lan thu Nhat
PGĐ Công ty CP Dược liệu Việt Nam Trần Bình Duyên tham luận tại Hội thảo
Cũng trong khuôn khổ hội thảo, một số doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực y dược cổ truyền đã giới thiệu các sản phẩm từ y dược cổ truyền, nhằm tăng cường giao lưu và gắn kết trong quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học và doanh nghiệp.
Gian hang VIETMEC tai Hoi thao
Gian hàng giới thiệu sản phẩm VIETMEC tại Hội thảo
Tại Hội thảo Khoa học Y dược cổ truyền toàn quốc lần thứ Nhất, phó giám đốc Công ty cổ phần Dược liệu Việt Nam Trần Bình Duyên đã có báo cáo khoa học với chủ đề “Nghiên cứu dạng bào chế mới vị thuốc y học cổ truyền - Cốm vị thuốc” được trình bày ngay sau phiên khai mạc. Báo cáo của Công ty cổ phần Dược liệu Việt Nam là kết quả của quá trình triển khai dự án “Nâng cấp quy trình điều chế và hoàn thiện tiêu chuẩn chất lượng của một số cao khô dược liệu”, tiến tới bào chế thành dạng cốm vị thuốc nhằm thực hiện mục tiêu hiện đại hóa, tạo bước đột phá trong nền y học cổ truyền của Việt Nam. Dự án này đã được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế cho phép triển khai thực hiện từ năm 2008. Từ dự án này, Công ty cổ phần Dược liệu Việt nam đã xây dựng quy trình sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng các vị thuốc y học cổ truyền thành dạng cốm vị thuốc. Cho đến nay, Công ty đã hoàn thiện quy trình sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng của gần 100 vị thuốc y học cổ truyền, tiến tới chuẩn hóa tất cả các loại cốm vị thuốc y học cổ truyền của Việt Nam. Mục tiêu chiến lược được VIETMEC đặt ra: dần thay thế các sản phẩm dược liệu thái phiến như hiện nay bằng các sản phẩm cốm vị thuốc, để phù hợp với tiêu chí của đời sống hiện đại, đó là tiêu chuẩn được đảm bảo, tiện dụng trong sử dụng và dễ dàng trong bảo quản. Bài tham luận của Công ty Cổ phần Dược liệu Việt Nam đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của giới Y dược cổ truyền tham dự hội thảo.
Dai bieu tham khao tai lieu san pham Com vi thuoc
Đại biểu tham khảo tài liệu Cốm vị thuốc VIETMEC
Cac dai bieu tham gian hang VIETMEC
Các đại biểu thăm gian hàng VIETMEC tại Hội thảo
Bên cạnh đó, gian hàng giới thiệu sản phẩm Cốm vị thuốc và các dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe VIETMEC được sản xuất tại Nhà máy dược phẩm đạt tiêu chuẩn GMP-WHO VIETMEC cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu tham dự hội thảo khoa học Y dược cổ truyền toàn quốc lần thứ Nhất này./.
 

Nguồn tin: VIETMEC

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin tức khác?

VIETMEC TỔ CHỨC KHÁM BỆNH VÀ CẤP PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ TẠI...

VIETMEC TỔ CHỨC KHÁM BỆNH VÀ CẤP PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ TẠI...

Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước hướng về Điện Biên của Thủ tướng Phạm Minh Chính...

BỔ MẮT VIETMEC: THƯƠNG HIỆU VIỆT GÂY CHÚ Ý TRÊN TẠP CHÍ HÀN...

BỔ MẮT VIETMEC: THƯƠNG HIỆU VIỆT GÂY CHÚ Ý TRÊN TẠP CHÍ HÀN...

Năm 2024 được coi là “niên kỷ vàng” đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu...

VIETMEC: ĐỐI TÁC TIN CẬY NÂNG TẦM KHOA HỌC VIỆT - UK TRONG Y...

VIETMEC: ĐỐI TÁC TIN CẬY NÂNG TẦM KHOA HỌC VIỆT - UK TRONG Y...

Không đơn thuần là nguyên liệu y tế, dược phẩm, mà mỗi cuộc gặp gỡ giữa các đối...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?