✨VIETMEC: HỘI THẢO KHOA HỌC VỀ HIỆN ĐẠI HÓA Y HỌC CỔ TRUYỀN CÙNG HỘI ĐÔNG Y VIỆT NAM VÀ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC

24/11/2023 | Tin VIETMEC
✨VIETMEC: HỘI THẢO KHOA HỌC VỀ HIỆN ĐẠI HÓA Y HỌC CỔ TRUYỀN CÙNG HỘI ĐÔNG Y VIỆT NAM VÀ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC
Ban lãnh đạo Vietmec nhận định xu hướng phát triển các vị thuốc y học cổ truyền theo hướng hiện đại, dễ bảo quản sẽ là tương lai phát triển tất yếu của y học cổ truyền.

 

Ngày 24/11, Vietmec cùng khoa Dược Trường Kinh doanh Công nghệ Hà Nội và Hội Đông y Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Hiện đại hoá y học cổ truyền bằng giải pháp áp dụng công nghệ mới”.

z4911520444234 e081f46b45c449d64defc3f1ff1d7c9b


Tham dự Hội thảo có đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên các khoa Dược của các trường Đại học, đại diện khoa Y học cổ truyền của các Bệnh viện đầu ngành cả nước.

Tại Hội thảo, sinh viên, giảng viên và các cán bộ dược sĩ, bác sĩ của các bên đã được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về: Nâng cao nhận thức về việc sử dụng Y học cổ truyền trong phòng, chữa bệnh và phục hồi chức năng cũng như nâng cao sức khỏe tự nhiên bền vững cho người Việt.

z4911520444214 8123f740177bcc40891756bbc52da330


Từ đó, Vietmec cũng đã giới thiệu thành công phương pháp sản xuất ra cốm vị thuốc kiểu mới, thay thế hoàn toàn việc sắc thuốc trước đây. Phương pháp này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho người bệnh mà còn giúp bảo quản các nguồn nguyên liệu, bảo toàn dược tính của nguyên liệu tối đa.

Theo đại diện Vietmec, ngay từ khi thành lập, ban lãnh đạo Vietmec đã nhận định, xu hướng phát triển các vị thuốc y học cổ truyền theo hướng hiện đại, dễ sử dụng, dễ bảo quản sẽ là tương lai phát triển tất yếu của y học cổ truyền. Đó là lý do vì sao từ những năm 2012, công ty đã tổ chức các đoàn khảo sát, học tập kinh nghiệm tại 4 nhà máy lớn của Trung Quốc sản xuất và kinh doanh loại hình sản phẩm cao khô vị thuốc.

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo công ty cũng đã khảo sát và nghiên cứu một số cơ sở sản xuất và kinh doanh sản phẩm cao khô vị thuốc của Hàn Quốc, Ấn Độ, tìm hiểu nhu cầu thị trường và sự chuyển đổi của người tiêu dùng từ các sản phẩm thuốc sắc sang sản phẩm cao khô vị thuốc.

Trên cơ sở học hỏi, học tập kinh nghiệm các mô hình sản xuất cao khô vị thuốc của các quốc gia đi trước, công ty đã đầu tư nghiên cứu thử nghiệm chiết xuất phun sương quy mô nhỏ để có một quy trình sản xuất phù hợp. Những thành công đó làm cơ sở để công ty quyết định đầu tư Nhà máy sản xuất GMP-WHO.

z4911520849890 d5e1542cb5253ad9ace9b3244c9f4eed


Tham dự hội thảo, PGS.TS Phạm Văn Thỉnh – Phó chủ nhiệm khoa Dược (trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) cho biết, việc hiện đại hóa y học cổ truyền bằng giải pháp áp dụng công nghệ mới giúp cho hoạt chất trong dược liệu không bị biến tính như khi sắc bằng nước.

Cũng theo ông Thỉnh, chất lượng của thuốc phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nguyên liệu. “Chất lượng kiểm nghiệm đầu vào tốt thì mới có thể cho ra sản phẩm tốt. Vì thế, tôi cho rằng chiết xuất bằng công nghệ hiện đại thì cái yên tâm nhất là chất lượng đầu vào của nguyên liệu thuốc đảm bảo được chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế trong kiểm định”, ông nói. 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin tức khác?

VIETMEC TỔ CHỨC KHÁM BỆNH VÀ CẤP PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ TẠI...

VIETMEC TỔ CHỨC KHÁM BỆNH VÀ CẤP PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ TẠI...

Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước hướng về Điện Biên của Thủ tướng Phạm Minh Chính...

BỔ MẮT VIETMEC: THƯƠNG HIỆU VIỆT GÂY CHÚ Ý TRÊN TẠP CHÍ HÀN...

BỔ MẮT VIETMEC: THƯƠNG HIỆU VIỆT GÂY CHÚ Ý TRÊN TẠP CHÍ HÀN...

Năm 2024 được coi là “niên kỷ vàng” đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu...

VIETMEC: ĐỐI TÁC TIN CẬY NÂNG TẦM KHOA HỌC VIỆT - UK TRONG Y...

VIETMEC: ĐỐI TÁC TIN CẬY NÂNG TẦM KHOA HỌC VIỆT - UK TRONG Y...

Không đơn thuần là nguyên liệu y tế, dược phẩm, mà mỗi cuộc gặp gỡ giữa các đối...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?